เคล็ดไม่ลับ⁉

เคล็ดไม่ลับ⁉

วันนี้มาแนะนำการทำความสะอาดไมโครเวฟ
ให้สะอาดเหมือนใหม่ ไร้กลิ่น😘
1. นำน้ำส้มสายชูมาเทใส่ถ้วยโดยใส่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากหรือน้อยเกินไป จากนั้นตั้งเตาไมโครเวฟทิ้งไว้ราว 5 นาที น้ำส้มสายชูจะทำให้คราบสกปรกต่างๆ ในเตาหลุดร่อนออกมา รวมไปถึงยังช่วยขจัดกลิ่นต่างๆ ให้ลดลงได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย หรือหากใครไม่มีน้ำส้มสายชูให้ใช้น้ำมะนาวแทนในปริมาณเท่ากันก็เห็นผลไม่แตกต่าง เมื่อครบ 5 นาทีแล้ว ให้ใช้ฟองน้ำเช็ดคราบสกปรกในเตาออก เท่านี้เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไมโครเวฟก็สะอาดเหมือนใหม่ไร้กลิ่นรบกวน
2. วางทิชชูเปียกไว้ในไมโครเวฟประมาณ 3-5 นาที น้ำยาในทิชชูเปียกจะระเหยออกมา ทำให้ความเหนียวเหนอะ ความสกปรกต่างๆ ภายในเตาไมโครเวฟหลุดลอก เมื่อครบกำหนดเวลาก็เปิดเตา
รอให้เย็นแล้วใช้ทิชชู่เช็ดทำความสะอาดอีกครั้งเป็นอันเสร็จ
3. เบคกิ้งโซดาใช้ได้หลายเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นการนำมาผสมกับน้ำเปล่า คนให้เข้ากันแล้วทาบริเวณที่มีคราบสกปรกในไมโครเวฟ ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ เช็ดออก หรือจะนำเบคกิ้งโซดาเทใส่ถ้วยที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้แล้ววางลงไป เปิดไฟใช้เวลา 5 นาที เบคกิ้งโซดาจะทำปฏิกิริยาให้กลิ่นต่างๆ ในไมโครเวฟหายได้ในพริบตา
4. สำหรับจานหมุนในไมโครเวฟให้ใช้ผ้าสะอาดหรือฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ เช็ดจนคราบต่างๆ ออกหมด หรือบางรุ่นที่ถอดออกมาได้ง่ายๆ ก็ถอดออกมาล้างทำความสะอาดเลย จะทำให้น่าใช้งานมากกว่าเก่าหลายเท่าตัว
Close Menu
×
×

Cart